Những điều cần kiêng kị để có nhà bếp hợp phong thủy Phụ kiện Bếp- Chuyên Phụ kiện tủ bếp Higold Thành Đạt, phụ kiện bếp Higold Việt Nam

phụ kiện bếp, phụ kiện tủ bếp higold

Những điều cần kiêng kị để có nhà bếp hợp phong thủy

Phong thủy là nét đặc trưng trong nếp nghĩ của người phương Đông, theo đó khi hướng nhà và cách bố trí các đồ vật trong nhà được cho là hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn cho chủ nhà. Những điều cần kiêng kỵ trong căn bếp sẽ giúp cho nhà bếp nói riêng và ngôi nhà thân yêu của bạn trở nên thật hoàn hảo.

Vị trí cửa bếp phải đặt như thế nào so với các cửa khác trong nhà?
+ Cửa bếp trong tương quan với cửa chính: Bếp là nơi thể hiện quyền lực và nét đẹp của người phụ nữ, đây cũng là nơi giữ lửa hạnh phúc, nơi chăm lo cho sức khỏe của cả nhà. Theo quan niệm của người phương Đông, đàn ông là người làm chủ phòng khách, phụ nữ làm chủ căn bếp. Vì vậy, cửa bếp đối diện với cửa chính sẽ dẫn đến thất thoát tiền bạc và mâu thuẫn vợ chồng.
+ Cửa bếp nên kiêng đối diện với cửa phòng ngủ: Bởi vì mùi thức ăn, mùi dầu mỡ bay vào phòng ngủ sẽ khiến bạn không an giấc, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
+ Theo quan niệm âm dương ngũ hành thì bếp thuộc hành hỏa, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt nên thuộc hành thủy. Thủy – Hỏa đối đầu sẽ xảy ra những chuyện không hay cho chủ nhà, do đó không nên đặt cửa nhà bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh. Mặt khác, nhà vệ sinh thường chứa những vi khuẩn có hại cho con người, bếp lại là nơi nấu nướng thức ăn, 2 nơi này đối diện nhau thật không hay cho lắm. Tốt nhất là nên tách biệt rõ ràng nhà vệ sinh và nhà bếp.


Về độ cao của nền bếp
Người phương Đông tin rằng nền nhà bếp thấp hơn nền của các phòng khác trong nhà mới hợp phong thủy. Áp dụng vào cuộc sống hiện đại bạn nên hiểu là không nên đặt bếp trên tầng 2 và các tầng cách xa mặt đất.

Cách bố trí đồ dùng trong nhà bếp
+ Đầu tiên phải kiêng để bếp nấu chơi vơi giữa không gian mà phải kê sát tường để có chỗ dựa vững chắc, điều này cũng có hàm ý rằng sức khỏe, công danh và hôn nhân của gia chủ sẽ được yên bình.
+ Kệ để bếp không được nằm bên dưới dầm, xà để gia chủ không bị áp lực bên ngoài xâm hại.
+ Tương tự như sự đối chọi giữa bếp và nhà vệ sinh, bếp và chậu rửa bát hoặc tủ lạnh cũng không nên đặt đối diện nhau vì sự xung khắc của 2 yếu tố thủy- hỏa sẽ làm cho tài sản của gia chủ tiêu tán, sức khỏe tổn hại, hôn nhân lục đục.



Một số điều kiêng kỵ trên đây hi vọng sẽ giúp bạn thiết kế cho gia đình mình một căn bếp có phong thủy tốt, đem đến sự an tâm cho mỗi thành viên.

 
Tham khảo các kệ bếp inox ngoại nhập cao cấp