Trang trí cây xanh trong nhà bếp như thế nào cho đúng? Phụ kiện Bếp- Chuyên Phụ kiện tủ bếp Higold Thành Đạt, phụ kiện bếp Higold Việt Nam

phụ kiện bếp, phụ kiện tủ bếp higold

Trang trí cây xanh trong nhà bếp như thế nào cho đúng?

Xu hướng tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các gia đình Việt hiện nay. Hòa nhịp theo xu hướng này, cây xanh đang được sử dụng rất tích cực để trang trí nhà ở, đặc biệt là nhà bếp. Vậy bạn nên trang trí cây xanh trong nhà bếp như thế nào cho đúng?
Cây xanh không chỉ mang không gian tươi mát, tạo nguồn không khí trong lành, loại bỏ bớt những khí thải độc hại trong căn bếp mà theo một ý nghĩa nào đó cây xanh cũng là một yếu tố tạo nên phong thủy tốt cho nhà bếp.


Nên chọn những loại cây xanh nào trang trí nhà bếp?
Dựa trên đặc điểm nhà bếp là nơi sinh ra nhiều nhiệt lượng từ bếp nấu, tủ lạnh, lò vi sóng, đây cũng là nơi thường được sơn các gam màu tươi sáng sạch sẽ cũng như được trang trí các loại phụ kiện bếp inox sáng bóng,... do đó, cây xanh xuất hiện trong bếp sẽ giúp thanh lọc không khí rất tốt, đồng thời mang đến vẻ đẹp mới cho căn bếp. Những loại cây có đặc điểm sau đây nên dùng cho nhà bếp:
+ Những loại cây nhỏ gọn, không có cành lá xuề xòa dễ gây vướng víu sẽ thích hợp với không gian có quá nhiều thứ đồ đạc như nhà bếp.
+ Nên lựa chọn các loài cây có tính hút khí thải và hút khói bụi tốt như cây dương xỉ.
+ Chậu cây hay chậu hoa có màu sắc rực rỡ cũng rất thích hợp cho nhà bếp, chúng sẽ mang đến không khí tươi vui và kích thích sự thèm ăn cho các thành viên.
+ Không nên chọn cây cảnh lớn hoặc cây thân mềm vì chúng đặt ở nơi ít có ánh sáng mặt trời và một nơi sinh nhiệt cao như nhà bếp sẽ mau chóng khô héo.

Trang trí cây xanh hợp phong thủy nhà bếp
Trang trí cây xanh đúng với một số nguyên tắc phong thủy sau đây không những giúp bạn được thư giãn đầu óc, trang trí căn bếp thêm đẹp mà còn mang đến những may mắn bất ngờ:
- Hướng Đông và Đông - Nam là hướng đại cát của nhà bếp, bạn nên chọn cây có màu đỏ đặt trên bàn, tủ lạnh để mang đến nhiều sức khỏe và tài vận cho gia đình.
- Hướng Tây và Tây – Bắc nên chọn chậu cây có hoa màu vàng như cúc đồng tiền, thủy tiên,... để ngăn cản sát khí vào nhà đồng thời giúp nhà bạn thu hút thêm nhiều vượng khí.
- Hướng Nam: Nên trang trí chậu cây có nhiều lá giúp ích cho việc tích lũy tiền bạc.
- Hướng Bắc nên chọn cây cảnh có lá đậm màu xanh hoặc chậu hoa có màu trắng, hồng để đảm bảo sự sáng sủa cho nhà bếp.

Một số cách chọn lựa và trang trí cây xanh trong nhà bếp nêu trên không chỉ mang đến cho nhà bạn một căn bếp đẹp như mơ ước mà còn thực sự mang đến những sự may mắn cho tất cả các thành viên.