Bí quyết trồng cây xanh ở không gian bếp Phụ kiện Bếp- Chuyên Phụ kiện tủ bếp Higold Thành Đạt, phụ kiện bếp Higold Việt Nam

phụ kiện bếp, phụ kiện tủ bếp higold

Bí quyết trồng cây xanh ở không gian bếp




Bếp là một trong những nơi rất thích hợp để trang trí cây xanh. Bởi vì đây là không gian cần được thanh lọc không khí hàng ngày. Vì vậy, trồng cây trong nhà bếp là một cách làm rất tốt đối với phong thuỷ nhà bếp và nhà ở.…
Cho dù là không gian nhà bếp tương đối nhỏ, nhưng nên trồng ít nhất một chậu cây trong nhà bếp. Tỉ lệ cây trồng trong nhà bếp chỉ sau phòng khách. Lý do là bởi có một số thành viên trong gia đình thường xuyên có mặt trong nhà bếp, hơn nữa, nhiệt độ môi trường trong nhà cũng rất hợp với đa số thực vật phong thuỷ. Ngoài ra, thông thường các nhà bếp đều được trang trí bằng màu trắng hoặc màu nhạt, bồn nước bằng inox cũng vậy. Màu sắc phong phú của thực vật phong thuỷ có thể làm mềm mại những đường nét thô ráp trong không gian nhà bếp, đua vào nhà bếp một luồng sinh khí mới, thể hiện được sự tương tế vừa mềm mại, vừa cứng cáp.

Sắp xếp thực vật cần chú ý những điểm sau đây:
- Đặt ở phía Nam nhà bếp, nếu bạn trồng cây cối lá rộng sẽ giúp ích cho việc tích trữ tiền tài. Bếp đặt theo hướng Nam nhận luồng ánh nắng mặt trời chiếu rất mạnh, sẽ có khuynh hướng tiêu tiền bừa bãi. Cây lá rộng có thể làm trì hoãn khí Dương của ánh nắng chói chang, làm giảm khuynh hướng tiêu tiền và giúp cho chủ nhân biết tiết kiệm tiền.
- Đặt ở phía Đông nhà bếp, đây là hướng đại cát, có thể đặt ở trên bàn, để hoa màu đỏ vào gần tủ lạnh sẽ có tác dụng giữ gìn sức khoẻ cho con người.
- Đặt ở phía Tây nhà bếp, ở bệ cửa sổ có thể đặt hoa màu vàng, hoa thuỷ tiên và hoa păng-xê, không chỉ có tác dụng ngăn chặn ác khí của ánh nắng mặt trời mà còn có thể đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.
- Đặt ở phía Bắc nhà bếp, đặt hoa màu hồng, màu da cam có thể đem thêm sức sống cho nhà bếp.
- Những loại hoa cỏ có ích thông thường nên bày đặt trong nhà bếp.Tuy rằng khí ga hay khí đốt thiên nhiên không đến nỗi làm hại cây cối nhưng những loại cây mềm yếu tốt nhất không nên đặt trong bếp. Cửa phòng bếp mở ra mở vào liên tục, cộng với các nơi trong bếp đều có các đồ dùng nhà bếp phát nhiệt như lò, lò nướng, tủ lạnh nên dễ làm cho cây cối nhanh khô héo. Bày đặt các cây cối phổ biến mà lại đa dạng về màu sắc là cách lựa chọn tốt nhất. Cách đặt này vừa đẹp lại vừa có lợi về kinh tế.
Trong nhà bếp không trồng cây cối thì sẽ không có sức sống, đây là một điều kỵ trong thế giới phong thuỷ; ngoài ra, cải tạo bừa bãi nhà bếp và bếp nấu, thay đổi vị trí bừa bãi lại càng là một đại kỵ trong phong thuỷ. Đối với người nhà đang đợi sinh nở, việc cải tạo nhà bếp, di chuyển vị trí bếp nấu thì càng là điều đại kỵ. Nếu trong nhà có phụ nữ đang mang thai thì nên cố gắng tránh sửa chữa bếp nấu hay sơn bả lại tường nhà.