Mẹo bảo quản gia vị tươi ngon lâu trong nhà bếp Phụ kiện Bếp- Chuyên Phụ kiện tủ bếp Higold Thành Đạt, phụ kiện bếp Higold Việt Nam

phụ kiện bếp, phụ kiện tủ bếp higold

Mẹo bảo quản gia vị tươi ngon lâu trong nhà bếp

Các loại gia vị đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra món ăn ngon, nồng nàn cho người thưởng thức. Việc bảo quản sao cho gia vị tươi mới là rất cần thiết để món ăn giữ đúng mùi vị đặt trưng, hợp vệ sinh.
Hãy cùng nhau khám phá vài mẹo bảo quản gia vị trong nhà bếp nhé.
Ớt

Có nhiều cách bảo quản ớt, mình sẽ gợi ý cho bạn vài cách nhé.
Sấy khô ớt: rửa sạch, dùng dao nhỏ, nhọn rạch ớt để tách hạt ra, ngâm vào nước ấm rồi sấy khô, đến khi sử dụng thì chỉ cần ngâm lại vào nước ấm thì ớt sẽ trở nên tươi như lúc ban đầu.
Cho ớt vào tủ lạnh: Ớt cắt hết cuống, rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào hộp đậy kín rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Đến lúc cần chỉ việc rửa lại nước thì quả ớt sẽ mềm lại như lúc đầu. Cách này rất hiệu quả, đảm bảo bảo quản được ớt rất lâu.
Với ớt khô và ớt bột, bạn hãy bỏ vào thủy tinh kín nắp và đặt nơi thông thoáng trên kệ gia vị  tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng không làm hỏng hương vị đặc trưng của ớt.
Hành, tỏi
Đối với các loại hành tươi thì hãy để chúng ráo nước và gói lại rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh, nếu hành bị ẩm thì dễ bị úng.
Đối với hành tỏi khô, hãy bỏ chúng vào trong rổ hay túi lưới để có sự thông thoáng, không nên bịt quá kín làm hành, tỏi nhanh bị mốc, còn nếu để ở nơi ẩm thì tạo điều kiện để tỏi, hành mọc mầm. Khi chúng mọc mầm thì phải bỏ đi ngay lập tức nhé.
Hành lá nếu không sử dụng hết thì hãy để cho ráo nước rồi cho một hộp nhựa kín, không cho không khí ra vào rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể dùng cách này để bảo quản các loại khác như ngò, rau mùi...
Gừng
Gừng có thể để được lâu ở nhiệt độ phòng, trong môi trường thông thoáng, sạch sẽ. Thế nhưng nếu muốn giữ hương vị, chất lượng gừng được lâu ơn thì nên gọi gừng vào giấy bạc rồi vùi trong cát, hoặc cho vào ngăn mát của tủ lạnh.
Hạt tiêu
Đối với hạt tiêu xanh, để tránh mất nước bạn nên bảo quản trong tủ lạnh. Lời khuyên là hãy ăn chúng càng sớm càng tốt.
Đối với hạt tiêu khô, chỉ cần bảo quản trong lọ khô, đậy kín đặt ở nơi thông thoáng. Cứ bảo quản ở dạng hạt, khi cần dùng tiêu xay thì mới đem xay một lượng vừa phải để dùng dần, vì tiêu khi bị xay nhỏ thì hương vị không giữ lại được hoàn hảo như trước.
Muối
Nên để một mảnh giấy hút ẩm dưới đáy lọ đựng muối làm cho muối không bị ẩm, vón cục, dễ dàng khi sử dụng.
Giấm
Nếu sử dụng những vật liệu không tốt để đựng giấm thì rất nguy hiểm. Giấm có khả năng hòa tan với các chất độc trong vật liệu đựng vì thế chỉ nên dùng lọ thủy tinh, nhựa polytylen và nhựa PET để đựng thôi nhé.
Chanh
Để chanh được tươi mới thì bạn nên để chanh khô ráo sau đó gói lại bằng giấy báu hay bọc nylon rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Nếu có miếng chanh bị cắt dỡ thì hãy úp mặt chanh xuống một dĩa nhỏ rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh nhé, bạn có thể sử dụng tiếp trong vòng 1 – 2 ngày đấy.
Nếu không có tủ lạnh thì bạn có thể vùi chanh vào chậu cát sạch để bảo quản chanh được tươi, ngon lâu dài.