Mẹo vệ sinh các vật dụng nhà bếp vô cùng sạch sẽ Phụ kiện Bếp- Chuyên Phụ kiện tủ bếp Higold Thành Đạt, phụ kiện bếp Higold Việt Nam

phụ kiện bếp, phụ kiện tủ bếp higold

Mẹo vệ sinh các vật dụng nhà bếp vô cùng sạch sẽ


Nếu bạn là người tỉ mỉ, cầu toàn thì việc mong muống căn bếp của mình sạch sẻ đến từng chi tiết là một điều dễ hiểu. Dưới đây là một vài mẹo vặt đóng góp vào sổ tay dọn dẹp bếp của bạn, chúc bạn tìm thấy những điều thực sự hữu ích với bạn nhé.

Để làm sạch một máy xay cà phê, cho máy chạy xây một ít gạo trắng chưa nấu để loại bỏ hoàn toàn dầu hạt cà phê. Lặp lại nếu cần thiết và lau máy xay bằng vải sạch và khăn giấy.

Bỏ gạo vài máy xay cafe để loại bỏ dầu cafe
Làm sạch thớt nhanh chóng với hỗn hợp chanh và baking soda. Cho baking soda vào chén, vắt chanh vào để được một hỗn hợp sệt vừa đủ rồi bôi 1 lớp lên tấm thớt chờ khoảng 5 phút rồi chà, rửa bề mặt tấm thớt sạch sẽ một cách dễ dàng.

Làm sạch thớt bằng banking soda và chanh
Vệ sinh khử mùi nắp thoát nước bằng cách đông lạnh những viên giấm (từ ray làm đá viên) đặt vào miệng nắp thoát nước rồi  chế nước sôi qua chúng. Cách khác là vắt miếng chanh vào nắp thoát nước rồi đợi vài phút sau đó xả nước cũng là cách để xử lý mùi hôi hiệu quả.

Xử lý mùi hôi của nắp thoát nước bằng giấm
Để lau sạch lò vi sóng của bạn hàng tuần, trộn hỗn hợp giấm và nước thêm tỉ lệ 1:2 vài một cốc thủy tinh sau đó đặt vào lò rồi để nhiệt độ cao khoảng 4 phút. Lấy cẩn thận cốc thủy tinh ra rồi lau mặt trong của lò vi sóng bằng một miếng vải nhẹ.

Làm sạch lò vi sóng bằng giấm ăn
Để làm sạch một chảo gang lâu ngày không sử dụng bị gỉ thì rất đơn giản. Hãy làm ướt bề mặt chảo rồi rắc muối hột lên mặt chảo dùng miếng rửa chén ẩm chà sát bề mặt. Độ ẩm, muối cùng với miếng rửa chén ẩm sẽ giúp bạn loại bỏ vết hoen gỉ của chảo. Tiếp đến rửa sạch chảo, nếu như một số chỗ chưa được sạch thì tiếp tục thực hiện lại bước chà muối. Sau đó rửa chảo qua nước ấm, lau khô. Đem phơi nó cùng với một lớp dầu olive hoặc dầu thực vật sẽ làm chiếc chảo gang trở lại vẻ đẹp sáng bóng như ban đầu.

Dùng muối để làm sạch chảo gang bị gỉ



Chúc bạn thành công!