Một số cây xanh giúp gia đình bạn thanh lọc không gian phòng bếp cực tốt Phụ kiện Bếp- Chuyên Phụ kiện tủ bếp Higold Thành Đạt, phụ kiện bếp Higold Việt Nam

phụ kiện bếp, phụ kiện tủ bếp higold

Một số cây xanh giúp gia đình bạn thanh lọc không gian phòng bếp cực tốt

Trồng cây xanh trong phòng bếp không chỉ giúp hài hòa phong thủy mà còn tạo không gian tươi mới, giàu sức sống cho phòng bếp nhà bạn. Có nhiều loại cây xanh phù hợp để trồng trong gian bếp nhỏ để bạn lựa chọn, từ cây cảnh, cây phong thủy tới những loại cây gia vị vô cùng tiện dụng.
Trang trí cây xanh trong nhà bếp
Trang trí cây xanh trong nhà bếp

Trước hết nên lựa những loại cây nhỏ gọn, cành lá không lòa xòa dễ gây vướng víu trong nhà bếp khi bạn nấu nướng. Nên chọn những giống cây có khả năng khử mùi, hấp thụ các chất độc có trong khói bếp, ngoài ra cũng có thể đặt một số chậu cây, hoa có màu sắc rạng rỡ, tươi vui giúp kích thích cảm giác vào bếp hay thèm ăn cho các thành viên. Với những nhà bếp nhỏ, bạn lại càng nên chọn các loại cây có hiệu quả thanh lọc không khí, để có cảm giác nhà bếp rộng rãi, thoáng đãng hơn, tránh gò bó, khó chịu.

Cây bạc hà: Đây là loại cây phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn vì vừa nhỏ gọn phù hợp với phòng bếp vừa có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Cây có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp, rất nhiều loại mỹ phẩm có công thức từ bạc hà. Ngoài ra những chiết xuất tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng phổ biến, mang lại nhiều lợi ích. Trồng cây bạc hà còn giúp: xua đuổi côn trùng có hại và khử mùi hôi trong bếp, vô cùng tiện lợi.



Cây húng quế: Cây húng quế hay còn có tên gọi khác là húng tây. Đây là loại cây gia vị có vị hơi cay cay, hơi ngọt, rất dễ trồng. Trồng vài chậu húng quế trong bếp, bạn sẽ có được nguồn rau thơm sạch để dùng hằng ngày…. Húng quế làm cho món ăn có vị tươi mát, giúp đẩy lùi bệnh ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống viêm, giảm cholesterol, giảm đau đầu, chữa bệnh ngoài da…Ngoài ra còn tạo hương thơm trong nhà bếp, khử các mùi khó chịu xung quanh.



Cây xô thơm: Đây là loại cây mang đặc tính thảo dược có thể chữa được một số bệnh đau cổ họng, tiêu hóa kém,... Cây xô thơm được sử dụng trong ẩm thực vì có hương vị nồng ấm và có vị cay nhẹ, có pha chút đắng, với hương thơm hoang dại và man mát.

Cây Phái Tài: Còn được gọi với tên khác là cây Phất Dụ, rất được ưa chuộng để trồng trong nhà bởi theo phong thủy cây phát tài mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Loại cây này rất dễ trồng, lá xanh quanh năm, trong nhà bếp để hợp phong thủy bạn nên trồng ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

Nguồn: phukienbepthanhdat.com